4 bước công bố chất lượng rượu vang trắng nhanh chóng

C.A.O Media hướng dẫn doanh nghiệp làm công bố chất lượng rượu vang trắng căn cứ vào Nghị định 15/2018/NĐ – CP ban hành ngày 2 tháng 2 năm 2018 quy định một số điều luật an toàn thực phẩm, trong đó bao gồm thủ tục tự công bố sản phẩm, thành phần hồ sơ công bố và những điều cần lưu ý khi thực hiện công bố. Hãy cùng chúng tôi xem qua những nội dung dưới đây nhé!

Rượu vang trắng là gì?

Rượu vang trắng hay còn gọi là vang trắng, tên tiếng anh là White Wine, là một loại rượu vang có màu nhạt, thường là màu trắng nhưng cũng có các màu khác như màu vàng, vàng rơm, v.v.. Lý do là bởi rượu vang trắng được chế biến đơn thuần từ nước ép quả nhỏ và vỏ được tách riêng hoặc sản xuất từ những quả nho có màu xanh nhạt hay không có vỏ màu đỏ sẩm.

Rượu vang trắng được làm phổ biến nhất từ các loại nho có vỏ màu vàng và màu xanh, dù vang trắng có thể làm từ nhiều loại nho khác, thậm chí một số ít loại được làm từ nho đỏ. Với những loại nho sẫm màu, nếu vỏ nho được loại bỏ sớm vẫn có thể sản xuất được rượu vang trắng. Đa số các loại rượu vang trắng như ChardonnayChenin Blanc và Pinot Gris đều uống ngon nhất khi mới làm.

Tuy nhiên tất cả sản phẩm khi được bán ra thị trường bắt buộc doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục công bố chất lượng rượu vang trắng theo quy định tại Việt Nam

 

Công bố chất lượng rượu vang trắng căn cứ theo PHÁP LÝ nào?

Khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục công bố chất lượng rượu vang trắng thì căn cứ vào Nghị định 15/2018/NĐ – CP ban hành ngày 2/2/2018 ở Chương II và tham khảo thêm một số điều ở Luật an toàn thực phẩm theo nghị định số 55/2010/QH12 để nắm được thông tin cơ bản về an toàn thực phẩm.

4 bước công bố chất lượng rượu vang trắng nhanh chóng
Công bố chất lượng rượu vang trắng do C.A.O thực hiện


4 bước công bố chất lượng rượu vang trắng nhanh chóng như sau:

» Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ công bố chất lượng rượu vang trắng nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM hoặc chi cục an toàn thực phẩm tại các tỉnh thành

» Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm

  • Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định thì sẽ tiếp nhận và in Biên nhận hồ sơ
  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

» Bước 3: Trong thời hạn 05 đến 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm, cơ quan nhà nước có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và đăng tải hồ sơ lên website.

» Bước 4: Doanh nghiệp đăng nhập vào website và tự kiểm tra hồ sơ công bố chất lượng rượu vang trắng của mình.

Hồ sơ công bố chất lượng rượu vang trắng đầy đủ gồm có:

Doanh nghiệp tiếp tục xem trong Nghị định 15/2018/NĐ-CP ở Chương II Điều 5 – nêu rõ về thành phần hồ sơ tự công bố, đầy đủ và cụ thể như sau:

a) Phiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của sản phẩm trong thời hạn 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ được cấp bởi phòng kiểm nghiệm được chỉ định hoặc phòng kiểm nghiệm được công nhận phù hợp ISO 17025 gồm các chỉ tiêu an toàn do Bộ Y tế ban hành theo nguyên tắc quản lý rủi ro phù hợp với quy định của quốc tế hoặc các chỉ tiêu an toàn theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn tương ứng do tổ chức, cá nhân công bố trong trường hợp chưa có quy định của Bộ Y tế (bản chính hoặc bản sao chứng thực).
=> Trường hợp khách hàng chưa kiểm nghiệm thì liên hệ C.A.O Media tại đây
b) Bản tự công bố sản phẩm rượu vang trắng (theo mẫu)

Liên hệ dịch vụ làm công bố sản phẩm

Trên đây là những thông tin C.A.O Media hướng dẫn đến các doanh nghiệp thủ tục công bố chất lượng rượu vang trắng – sản phẩm sản xuất trong nước và nhập khẩu, ngoài ra chúng tôi chuyên thực hiện các giấy phép liên quan đến sản phẩm rượu như: Giấy phép phân phối rượu, Giấy phép bán buôn rượu; GIấy phép bán lẻ rượu, Công bố sản phẩm rượu; Xem chi tiết tại www.giayphepkinhdoanhruou.com

Quý khách hàng muốn tìm dịch vụ thực hiện trọn gói về thủ tục làm công bố chất lượng rượu vang trắng TRỌN GÓI và NHANH CHÓNG xin hãy liên hệ đến C.A.O Media qua các số điện thoại  0936 207 619 | 0903 145 175 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt nhất.

 >> Chủ đề liên quan: